Thị trường BĐS biến động tạo ra nhiều thử thách, nhưng nhiều nhà đầu tư nhận định, đây lại chính là thời điểm vàng để “săn” sản phẩm tiềm năng.

Hiểu thị trường để tìm sản phẩm tốt

17 năm kinh nghiệm trên thương trường bất động sản, ông Quang (45 tuổi, nhà đầu tư) chia sẻ, đã từng bỏ rất nhiều vốn vào đất nền, nhà phố, nhà đất thổ cư và thu về không ít lợi nhuận.

Song ở thời điểm hiện tại, nhà đầu tư này phân tích, giá của loại hình bất động sản (BĐS) này đang chạm đỉnh, tính thanh khoản lại thấp. Đồng thời, từ nửa cuối năm 2022 đến nay, lãi suất ngân hàng không ổn định khiến các sản phẩm đầu tư truyền thống giảm sức hấp dẫn về tỷ suất sinh lời.

thực tế dự án picity high park
thực tế dự án picity high park

Đánh giá thị trường, ông Quang cho biết hiện tại là lúc thị trường BĐS đang được thanh lọc, các sản phẩm đang dần về đúng giá trị thực, là cơ hội hiếm có để đầu tư. Những ai có sẵn nguồn vốn nhất định, nếu đầu tư trong giai đoạn này chắc chắn có khả năng thu về lợi nhuận khi thị trường phục hồi trong giai đoạn tới.

Vậy chọn sản phẩm như thế nào là phù hợp

Hiện nay, cần phải có sự “kén chọn” nhất định khi lựa chọn sản phẩm đầu tư trong giai đoạn này. Đây phải là sản phẩm thỏa mãn các yếu tố như: có pháp lý tốt, nằm tại vị trí thuận tiện, có thể kinh doanh hoặc cho thuê ở thời điểm hiện tại, đồng thời có tiềm năng sinh lợi nhuận trong dài hạn. Điều này giúp dòng tiền đầu tư an toàn, hạn chế rủi ro thường gặp như dự án chậm thi công, chậm bàn giao,…

Khi “săn” tìm sản phẩm đầu tư thích hợp, ông Quang chú ý đến khu vực quận 12 vì đây là thị trường BĐS nhiều tiềm năng khi có mật độ dân cư cao, tiện kết nối đến nhiều khu vực sầm uất như Q. Gò Vấp, TP. Thủ Đức, Bình Dương,… một yếu tố quan trọng khác là giá BĐS khu vực này vẫn còn trong mức khá “dễ chịu”, tiềm năng tăng giá trong giai đoạn tới sẽ còn vượt xa khi thành phố dần chuyển cực phát triển về phía Tây Bắc.

Hiện nay, trên địa bàn quận 12 có một số dự án như: Happy One Premier, Green Mark, Picity High Park,… khiến ông chú ý. Tuy nhiên, dự án đảm bảo đầy đủ “tham số” cho một sản phẩm đầu tư chắc thắng là dự án Picity High Park với điểm sáng là các căn shophouse picity khối đế đầy tiềm năng.

>> Xem tham khảo chi tiết thông tin về dự án tại link: https://picity-highpark.vn/ hoặc liên hệ hotline PKD: 0933.403.759

0933 403 759